Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe

Những lưu ý sau khi ăn để tránh gây hại cho sức khỏe

Mất:3 phút, 15 giây để đọc.

Chúng ta thường hay uống trà, ăn trái cây, hoặc ngủ ngay sau khi ăn. Tuy nhiên bạn có biết những việc làm đó có ảnh thưởng như thế nào đến sức khỏe của chính mình. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẽ cho bạn đoc biết đến những điều nên làm và không nên làm sau bửa ăn. Để hạn chế những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe chung của chúng ta.

Những điều nên làm sau khi ăn

Uống trà gừng

Trà gừng có tác dụng cải thiện khả năng tiêu hóa. Giúp thúc đẩy nhanh sự di chuyển từ dạ dày sang ruôt non. Kích thích sản xuất các enzyme tiêu hóa và giảm các cơn co thắt. Chính vì vậy uống trà gừng sau bửa ăn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của bạn.  Lưu ý: không nên uống vào buổi tối, dễ gây nên tình trạng mất ngủ.

Đi bộ quanh nhà

Sau bửa ăn, di dạo quanh nhà tầm 30 phút sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Không những cải thiện hệ tiêu hóa, ngoài ra còn có một tác dụng lớn đến việc giảm cân. Giúp bạn hạn chế đi các vấn đề như đầy hơi hay khó tiêu.

Lưu ý: Chỉ nên đi dạo sau khi dùng bửa tầm nửa tiếng. Vì cơ thể bạn cần ít thời gian để hấp thu những chất dinh dưỡng của thức ăn.

Nghe nhạc

Nghe nhạc sẽ giúp bạn giảm bớt những cảm xúc tiêu cực. Cũng vì vậy mà sẽ góp phần nào hỗ trợ việc bị căng thẳng quá mức. Hạn chế gây ra những triệu chứng co thắt và giảm tiết dịch. Dẫn đến khó tiêu, buồn nôn…

Những điều không nên làm sau bữa ăn

Đi ngủ

Bạn không nên đi ngủ ngay sau khi ăn. Bởi lẽ điều này sẽ khiến bạn bị chậm quá trình tiêu hóa, khiến bụng đầy và khó chịu khi tỉnh dậy. Bạn nên trách nằm trong vòng 1 giờ để dạ dày tiêu hóa được thức ăn.

Ăn trái cây

Nhiều người có thói quen ăn trái cây sau khi ăn. Tuy nhiên điều này lại mang đến những tác dụng không hay. Nguyên nhân là do trái cây thường được tiêu hóa rất nhanh nên nếu bạn ăn sau khi ăn no. Sẽ khiến dạ dày bị đầy hơi.

Tốt nhất nên ăn trái cây trước khi ăn 1 đến 2 tiếng.

Uống trà

Việc uống trà sau khi ăn sẽ khiến việc tiêu hóa thực phẩm bị cản trở. Bởi trong lá trà có tính axit. Và phần nào sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của dạ dày. Ngoài ra axit trong lá trà sẽ khiến cho chất ptotein tron thức ăn bị cứng. Gây nên tình trạng khó tiêu.

Uống quá nhiều nước

Nên tránh uống quá nhiều nước sau khi ăn. Bởi khi uống quá nhiều nước sẽ khiến cho việc tiêu thụ thức ăn trong dạ dày kém đi.

Đi tắm

Đi tắm sau khi ăn là một thói quen xấu cho hệ tiêu hóa. Việc đi tắm sẽ khiến cho quá trình phân hủy thức ăn bị châm đi.

Hút thuốc lá

Việc hút một điếu thuốc là sau khi ăn tương đương với 10 điếu thuốc lá. Hút thuốc lá vô cùng có hại cho sức khỏe.  Vì vậy dể giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Bạn nên bỏ hút thuốc lá.

Tâp thể thao

Tập thể thao là tốt, tuy nhiên cần phải tập đúng giờ của nó. Sau khi ăn, cơ thể của bạn sẽ tập trung vào tiêu hóa. Nếu bạn cố gắng tập nặng sẽ khiến hệ tiêu hóa trị trệ, gây buồn nôn, chuột rút hoặc tiêu chảy.

Xem thêm: 8 phương pháp giảm nguy cơ bệnh gút

Trích dẫn từ eva.vn

Mỹ Hẹn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *