Chế Độ Ăn Uống, Dinh Dưỡng

Ăn healthy giúp dân công sở khỏe mạnh

Một vấn đề đang rất được dân công sở quan tâm trong thời gian gần đây: đó là nên tuân theo chế độ ăn healthy thế nào để hạn chế được bệnh tật khi phải ngồi quá nhiều? Câu trả lời chi tiết sẽ có ngay sau đây, xin mời mọi người cùng theo dõi, đặc biệt là các cô nàng công sở nhé

Ăn healthy nhớ luôn đa dạng

Dân công sở là nhóm nhân sự cần nhiều năng lượng để là việc suốt 8 tiếng. Chính vì vậy, mỗi người cần ăn uống đầy đủ; đa dạng các nhóm thực phẩm; đặc biệt là vào bữa trưa.

Một bữa ăn cân đối sẽ gồm những gì? đó chính là đủ 4 nhóm thực phẩm: bột đường (carbohydrate), giàu đạm (protein); chất béo; vitamin và khoáng chất. Ngoài ra chất xơ tuy không có nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng quả thực đây lại là nhân tố giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru.

Tăng cường chất xơ, chất béo tốt

 

Dân công sở thường ít vận động; chính vì vậy nếu ăn quá nhiều tinh bột và chất béo xấu thì không ổn chút nào. Hãy giảm ngay lượng tinh bột, chất béo không lành mạnh ngay bạn nhé.

Thay vào đó là bổ sung chất béo lành mạnh. Thực phẩm giàu chất béo không bão hòa, axit béo lành mạnh như omega-3, omega-6 có tác dụng giảm cholesterol xấu trong máu; giảm viêm nhiễm… Bạn nên cung cấp nhiều chất béo lành mạnh cho cơ thể bằng các thực phẩm như quả bơ, các loại hạt, dầu olive, cá hồi, cá ngừ, cá trích…

Ngoài ra, tăng cường hàm lượng chất xơ cao có thể làm giảm táo bón, ngăn ngừa ung thư ruột kết. Thực phẩm thô cũng giàu vitamin nhóm B, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và chức năng của hệ thần kinh.

Uống đủ nước

Uống đủ nước trong một ngày là điều rất quan trọng; không chỉ với riêng dân công sở mà bất kỳ một ai. Nước là một trong những thành tố quan trọng nhất của cơ thể để duy trì sự sống, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Thời gian bạn ở chỗ làm khá dài nên hãy đảm bảo rằng bạn luôn uống đủ nước. Thiếu nước có thể gây mệt mỏi, giảm khả năng chịu đựng và ảnh hưởng tới kết quả công việc.

Chính vì vậy, các chuyên gia đã theo khuyến cáo: mỗi người trưởng thành nên uống từ 2,5 – 3 lít nước/ngày.

Loại bỏ những thói quen ăn uống không tốt

Ăn quá muộn, bỏ bữa, ăn nhanh, vừa ăn vừa làm việc… là một trong những thói quen xấu mà dân văn phòng hay mắc phải. Về lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

2 hậu quả nghiêm trọng nhất của thói quen xấu này chính là giảm khả năng ghi nhớ, tập trung và dễ dẫn đến các vấn đề về hệ tiêu hóa, đặc biệt là rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày.

Thức ăn sẽ không được nhai kỹ, không có lợi cho sự tiêu hóa ban đầu của thực phẩm, làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột.

Lời khuyên của thầy thuốc

Với đặc thù công việc bận rộn, bạn sẽ rất dễ dàng nạp vào cơ thể nhiều món ăn không nằm trong chế độ ăn uống lành mạnh.. lâu dần sẽ khiến béo bụng; nguy hại đến sức khỏe.

Vậy lời khuyên là gì?

  • Tùy vào chế độ ăn của mình mà bạn có thể tự chuẩn bị các món đơn giản; đựng trong hộp giữ nhiệt hoặc sử dụng lò vi sóng để hâm nóng lại.
  • Tự chuẩn bị bữa trưa cũng là động lực để bạn không bỏ bữa; lựa chọn các món ăn đủ dinh dưỡng vừa đảm bảo sức khỏe; có lợi cho việc duy trì ổn định trọng lượng và kiểm soát cân nặng.

Nguồn suckhoedoisong.vn

Lê Dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.