Làm Đẹp, Phương Pháp Giữ Dáng Đẹp

Luyện tập để gúp bạn có thân hình đẹp, khỏe mạnh, dáng chuẩn

Luyện tập để gúp bạn có thân hình đẹp, khỏe mạnh, dáng chuẩn

Để có một thân hình đẹp hoàn hảo không phải là điều dễ dàng mà đây là cả một quá trình tập luyện không ngừng, nhiều bài tập khác nhau được áp dụng để nâng cao cơ thể và đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể.

Xu hướng tập luyện hiện nay thường là chạy bộ, đạp xe, tập yoga… Nhưng để nâng cao thể lực và thân hình đẹp, bạn phải thực hiện các bài tập bổ trợ trong những trường hợp muốn giảm cân đúng tư thế. Ngoài ra, cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học để giảm cân.

Tập wall squats (động tác ngồi xổm với tường)

Đây là một bài tập thể dục cân bằng có thể làm cho đùi của bạn trông săn chắc hơn.

Để tập ngồi xổm dựa lưng vào tường, bạn hãy dựa lưng vào tường, đầu gối gập một góc khoảng 45 độ. Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây, sau đó đứng lên và thư giãn. Chia thành 4 nhóm và lặp lại 10 lần cho mỗi nhóm.

Luyện tập để gúp bạn có thân hình đẹp, khỏe mạnh, dáng chuẩn

Tập nhảy cóc trong phòng

Bài tập này là sự kết hợp giữa rèn luyện tim mạch và sức mạnh. Tất nhiên, sự kết hợp đặc biệt này sẽ giúp cơ thể đốt cháy một lượng calo đáng kể cũng như giúp đùi săn chắc.

Đầu tiên, bạn nên đứng với hai bàn chân duỗi thẳng, đồng thời đầu gối và các ngón chân hơi dạng ra. Trong tư thế này, tay bạn phải chạm sàn (hình trên là tư thế con ếch!). Hạ người xuống càng thấp càng tốt trong tư thế ngồi xổm, nhưng đảm bảo rằng ngực của bạn vẫn thẳng và đầu gối thẳng với ngón chân.

Bây giờ bạn dùng sức để nhảy lên và xoay người 90 độ trong khi chân cũng nhảy lên. Trong khi nhảy, nâng hai tay lên trên đầu để tạo lực đẩy cơ thể về phía trước.

Tập ngồi kẹp gối

Bạn có thể thực hành bài tập này trong nhà bếp mà không cần bất kỳ thiết bị tập luyện nào. Thay vào đó, tất cả những gì bạn cần là một chiếc ghế trong bếp và một tấm đệm trên ghế sofa trong phòng khách.

Trước hết, bạn hãy ngồi vững trên ghế (tốt nhất nên chọn loại không có bánh xe bên dưới) và thả lỏng chân trên sàn trong khi đầu gối gập một góc khoảng 90 độ. Sau đó đặt một chiếc gối giữa đầu gối và đùi của bạn.

Trong khi giữ gối giữa hai đùi, hãy nhớ thở ra. Hãy tưởng tượng bạn cố gắng nhét một chiếc gối vào giữa. Giữ tư thế này trong 1 phút và thở ra đều đặn khi bạn tập thể dục.

Luyện bài tập nằm nghiêng người và khép chân

Bài tập này chủ yếu tập trung vào việc đóng các cơ; Đây là một nhóm cơ kéo dài dọc theo chân. Động tác này không chỉ giúp tăng cường sức mạnh và săn chắc các cơ mà nó còn tham gia vào việc đốt cháy lớp mỡ ở đùi kết hợp với tập luyện tim mạch thường xuyên.

Nằm xuống và nghiêng người sang một bên. Chân của bạn phải thẳng, với chân này đặt qua chân kia. Bạn có thể ngửa hai tay ra sau để nâng đầu lên; trong khi tay còn lại thả lỏng và đặt trên hông. Trong khi hông và vai của bạn vuông góc với sàn; đầu và cột sống của bạn phải thẳng hàng.

Luyện tập để gúp bạn có thân hình đẹp, khỏe mạnh, dáng chuẩn

Bây giờ nâng cột sống của bạn bằng cách kéo căng cơ bụng và đưa chân dưới về phía trước. Lúc này, nó sẽ nằm trước đùi. Tất nhiên, lúc này hai chân vẫn phải duỗi thẳng, nhưng phần chân trên phải chạm sàn sao cho cả hai bàn chân đặt trên sàn.

Nguồn: www.wikihow.vn

Thanh Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.