Phương Pháp Thể Thao Khỏe Mạnh, Sống Khỏe

Các môn thể thao giúp phụ nữ tuổi trung niên tăng cường sức khỏe

mon-the-thao-tot-cho-xuong-khop-nguoi-cao-tuoi

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên không những phải đối mặt với những triệu chứng như mãn kinh mà còn gặp những rắc rối về cơn khủng hoảng tâm lý; stress và các thay đổi trên cơ thể như khó kiểm soát cân nặng, dễ tăng cân; cơ bắp chảy xệ, không còn được săn chắc,….

Vì thế nên phụ nữ ở độ tuổi 50 trở lên cần phải thường xuyên luyện tập; để giúp ngăn ngừa và giảm bớt stress và nâng cao chất lượng cuộc sống. Hơn thế nữa, việc rèn luyện; tập thể dục một cách thường xuyên còn giúp cho phụ nữ trung niên giảm các nguy cơ tăng cân; góp phần giữ gìn vóc dáng để cảm thấy cuộc sống luôn tràn đầy năng lượng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại hình tập luyện thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe của người phụ nữ độ tuổi 50 nhé!

cac-mon-the-thao-giup-phu-nu-tuoi-trung-nien-tang-cuong-suc-khoe

Môn thể thao giúp phụ nữ 50 có sức khỏe tràn đầy

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tật Mỹ (CDC) khuyến cáo rằng tất cả phụ nữ nên vận động nhẹ nhàng ít nhất 150 phút và vận động cường độ cao 75 phút/ tuần. Dưới đây là những bài tập rất thích hợp cho phụ nữ trung niên:

Đi bộ

Đây là một trong các hình thức rèn luyện tim mạch với cường độ thấp; sẽ vô cùng thoải mái cho phụ nữ trung niên thực hiện. Hơn nữa, loại bài tập này lại có thể dễ dàng thực hiện ở bất cứ nơi đâu; không đòi hỏi phương tiện dụng cụ phức tạp nhưng lại rất hữu hiệu trong việc giảm cân và tốt cho tim mạch.

cac-mon-the-thao-giup-phu-nu-tuoi-trung-nien-tang-cuong-suc-khoe

Bóng bàn

Môn thể thao rất tốt cho nhịp tim, tâm trí cũng như sức khỏe tuổi 50. Đây cũng là môn thể thao rất an toàn; tuy có nhịp điệu nhanh nhưng lại không dễ bị gãy xương; hay va chạm gây bầm tím như các môn thể thao khác.

Bơi lội

Đây là hình thức tập thể dục erobic dưới nước tác động tốt đến cơ thể nhưng rất an toàn với xương và khớp. Đồng thời, bơi sẽ giúp phụ nữ trung niên giảm stress; cải thiện cơ bắp và làm hạn chế nguy cơ loãng xương.

Khiêu vũ

Đây là bài tập kết hợp các bước nhảy nhẹ nhàng với nhịp điệu uyển chuyển mang đến sự thư giãn; tăng cường sự linh hoạt cho xương khớp. Đồng thời lại giúp phụ nữ trung niên có thêm cơ hội kết giao với bạn bè; hòa động và sống vui vẻ, phấn khởi.

Đạp xe đạp

Đây là bài tập đơn giản nhưng cũng có tác dụng giảm cân; đồng thời giúp hệ xương khớp phụ nữ trung niên được vận động linh hoạt và dẻo dai hơn.

Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ trung niên

Bên cạnh việc thực hiện các bài tập trên; phụ nữ trung niên cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe tuổi 50, trong đó cần chú ý:

  • Thực hiện thực đơn cân bằng và đa dạng; đủ bốn nhóm thực phẩm để cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu đến từ: gạo, ngũ cốc; thịt cá trứng sữa hải sản; các loại chất béo thực vật và rau quả.
  • Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày hoặc nhiều hơn nếu có tham gia luyện tập vận động.
  • Luôn ăn đủ bữa, không bỏ bữa sáng, tránh việc dồn bữa ăn có thể dẫn đến cơ thể không đủ năng lượng; kém tập trung và không hiệu quả. Ăn uống thất thường sẽ khiến sức khỏe tuổi 50 suy giảm nghiêm trọng.
  • Hạn chế chất béo no từ mỡ động vật, cholesterol, đường và muối, thực phẩm chế biến sẵn.
  • Tăng cường bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa để ngăn ngừa loãng xương.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp phụ nữ trung niên bảo vệ sức khỏe tuổi 50 luôn tươi trẻ, duyên dáng và khỏe mạnh.

Theo vinamilk.com.vn

Nguyễn Thị Vĩnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.