Làm Đẹp, Phương Pháp Chăm sóc Da

Chăm sóc da đầu: Một bước làm đẹp thường bị chị em quên lãng

Chăm sóc da đầu: Một bước làm đẹp thường bị chị em quên lãng

Chúng ta dành nhiều thời gian mỗi ngày để thực hiện nhiều công đoạn chăm sóc da mặt, từ làm sạch, cân bằng, đến dưỡng da chuyên sâu. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ rằng da đầu của bạn nên được bảo quản theo cách này? Mồ hôi, bã nhờn dư thừa và bụi bẩn có thể làm cho da đầu của bạn không khỏe mạnh và làm cho tóc mất đi sức sống.

Đó là lý do tại sao chăm sóc da đầu đúng cách là bước đầu tiên để có một mái tóc bóng mượt và bồng bềnh. Đối xử với làn da này như một khuôn mặt!

Để giúp bạn chăm sóc da đầu tốt hơn, qmk.com.vn xin chia sẻ với bạn những bí quyết sau:

Tẩy da chết

Giống như tất cả các vùng trên cơ thể, da đầu tạo ra các tế bào da chết. Chúng ta thường giải quyết vấn đề này bằng cách dùng ngón tay gãi tóc. Mặc dù da đầu có vẻ sạch sẽ nhưng theo thời gian nó có thể trở nên khô và giòn.

Chăm sóc da đầu: Một bước làm đẹp thường bị chị em quên lãng

Bác sĩ da liễu Francesca Fusco cho biết có thể thêm một vài thìa cà phê đường vào dầu gội hoặc dầu xả tự nhiên. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này để tẩy da chết cho da đầu, tương tự như tẩy tế bào chết cho cơ thể.

Dưỡng ẩm cho da đầu

Chuyên gia Francesca Frusco kết luận rằng da đầu cũng cần được dưỡng ẩm, giống như da mặt. Sử dụng dầu gội đầu thường xuyên khiến da đầu mất đi độ ẩm.

Ngày nay, rất khó để tìm một loại dầu dưỡng không gây bít lỗ chân lông. Đó là lý do tại sao việc tìm đến các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu oliu… để dưỡng ẩm cho da đầu là điều rất nên làm. Dùng dầu xả ủ tóc từ gốc đến ngọn và thoa lên da, lặp lại khoảng 2-3 lần / tuần, mỗi lần 30 phút. Phương pháp này giúp nuôi dưỡng cả tóc và da đầu của bạn.

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến các loại dầu có thương hiệu dành cho da đầu thiếu ẩm. Theo Francesco, cảm giác nóng rát ở da đầu khi nhuộm tóc thường là dấu hiệu của da khô. Nếu bạn không loại bỏ nó kịp thời có thể gây ra gàu, viêm ngứa, khô tóc và rụng tóc.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu là một bước chăm sóc da đầu tối thiểu nhưng không phải ai cũng thực hiện thành công. Ai đó không dành đủ thời gian để làm sạch tóc hoặc làm quá nhiều để làm tổn thương da đầu.

Theo bác sĩ da liễu nổi tiếng Marta Rendon, khi gội đầu cần kết hợp với massage để làm sạch nhẹ nhàng, kích thích tuần hoàn máu dưới da và giúp các tế bào nhanh chóng sản sinh ra tóc chắc khỏe. Ngoài ra, hãy chọn loại dầu gội có chứa kẽm pyritone, một hoạt chất giúp ức chế sự phát triển của nấm trên da đầu. Hầu hết các loại dầu gội trị gàu hiện nay đều chứa thành phần này.

 

Chăm sóc da đầu: Một bước làm đẹp thường bị chị em quên lãng

Tuy nhiên, làm theo những lời khuyên trên là không đủ trừ khi bạn có một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Tập thể dục và bổ sung các chất dinh dưỡng như kẽm; vitamin B; axit béo; sắt; protein… là điều kiện cần thiết để có một da đầu và mái tóc khỏe mạnh.

Nguồn: www.elle.vn

Thanh Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *