Chế Độ Ăn Uống, Dinh Dưỡng

Chế độ ăn nhiều rau giúp ngừa bệnh mỡ máu

Bệnh mỡ máu cùng chế độ ăn giảm mỡ máu là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Nguyên nhân chính được xác định là do nồng độ lipid trong máu quá cao mà chưa thể chuyển hóa.

Căn bệnh này có liên quan mật thiết với chế độ ăn uống hàng ngày của mỗi người. Nếu chúng ta ăn quá nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ thì hệ quả là mỡ thừa sẽ di chuyển vào trong máu, từ đó gây nên hàng loạt căn bệnh nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nếu chúng ta ý thức ăn nhiều rau hơn mỗi ngày thì tác dụng lại vô cùng tuyệt vời đấy. Lượng vitamin và chất xơ trong rau sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid máu.

Ngay sau đây, để bạn đọc có thêm thông tin tổng quát, đội ngũ tác giả của trang tin sức khỏe QMK.COM xin giới thiệu tên 3 loại rau nên ăn thường xuyên; nhằm thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol đồng thời ngăn chặn tình trạng mỡ máu.

Cà tím

Có hai loại cà tím, một loại dài và mỏng, còn một loại thì có hình tròn. Đặc biệt cả 2 loại này đều hỗ trợ rất tốt cho những bệnh nhân mỡ máu.

Nói sơ qua về cà tím, đây là loại rau có giá cả khá rẻ, vị ngọt, có tác dụng thông ruột, giảm đau tốt. Hơn nữa, chính vitamin P có trong cá tím sẽ giúp đàn hồi mao mạch, hạ nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Tuy nhiên có 1 lưu ý, cà tím quả thực không thích hợp cho những người có tỳ vị yếu. Bên cạnh đó, không nên ăn cà tím cùng với thịt cua và các loại hải sản khác vì sẽ gây cảm giác lạnh. Còn với những ai có sức khỏe bình thường thì cà tím là lựa chọn hoàn hảo cho một chế độ ăn giảm mỡ máu.

Cần tây

Cần tây xuất hiện trong hầu hết các siêu thị, chợ cóc. Giá thành của loại rau này cũng tương đối rẻ. Rau cần tây có tác dụng thanh nhiệt, hạ huyết áp.

Bên cạnh đó, loại rau này rất giàu vitamin C; vitamin B và các loại vitamin khác cũng như: carbs, sắt, natri, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác. Những chất này có tác dụng làm dịu gan; thanh nhiệt; xua tan phong hàn, giảm sưng tấy, làm mát máu, giải độc phổi, thông ruột…

Không chỉ vậy; nếu ăn cần tây thường xuyên còn có tác dụng làm giảm lipid máu, từ đó hỗ trợ điều trị sớm bệnh mỡ máu nên rất có lợi cho bệnh nhân tim mạch và mạch máu não.

Cải bó xôi

Như chúng ta cũng đã biết, rau cải bó xôi chứa rất nhiều canxi, sắt, kali, magiê, natri và các nguyên tố khác. Đây cũng là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người.

Sau khi nạp cải bó xôi vào cơ thể con người thì nó sẽ có tác dụng giảm mỡ máu, dưỡng ẩm đường ruột, tăng cường miễn dịch, cải thiện tình trạng thiếu máu nên cũng là thực phẩm “sáng” nằm trong chế độ ăn giảm mỡ máu.

Cải bó xôi cũng là một loại rau phổ biến, người ta có thể dùng để nấu canh và xào, giá trị dinh dưỡng của nó cũng rất cao. Tuy nhiên vị của loại rau này khá nhạt nên có thể nhiều bạn không thích lắm đâu.

Ngoài ra, còn rất nhiều những loại rau khác có tác dụng ngừa bệnh mỡ máu. Nhưng quả thực 3 loại rau kể trên được đánh giá là phát huy hiệu quả nhất. Các bạn nhớ tiêu thụ thường xuyên 3 loại thực phẩm trên để cải thiện sức khỏe nhé. Xin cảm ơn

Nguồn cafef.vn

Lê Dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.