Phương Pháp Thể Thao Khỏe Mạnh, Sống Khỏe

Những thời điểm vàng để tập thể dục thể thao

nhung-thoi-diem-vang-de-tap-the-duc

Để cho một sức khỏe tốt, cuộc sống lành mạnh; bạn không thể bỏ qua việc tập thể dục mỗi ngày. Ngoài việc chọn bài tập thể dục, thể thao và cường độ luyện tập ra sao để phù hợp nhất với sức khỏe cá nhân; thì việc cân nhắc thời điểm tập thể dục vào lúc nào cũng cực kì quan trọng.

Bởi vì khi bạn tập thể dục vào các thời điểm khác nhau; thì hiệu quả cũng đem lại sự khác biệt. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những thời gian tập thể dục tốt nhất trong ngày, sao cho phù hợp với từng nhu cầu cụ thể.

Những thời điểm tập thể dục thể thao tốt trong ngày

Tập thể dục trước bữa ăn sáng – để giảm cân  

Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ hay để có cơ thể săn chắc; thì thời điểm tập thể dục tốt nhất trong ngày đó chính là vào buổi sáng. Khoảng thời gian buổi sáng, đặc biệt vào lúc trước bữa ăn là thời điểm đốt cháy mỡ tốt nhất trong ngày.

Theo nghiên cứu gần đây, được công bố trên thời báo British Journal of Nutrition; những người chạy bộ và tập thể dục trước bữa ăn sáng sẽ đốt cháy mỡ nhiều hơn 20% so với người ăn sáng rồi mới tập thể dục.

Cũng theo nghiên cứu này, tập thể dục buổi sáng bên cạnh làm tiêu hao mỡ thừa qua việc tiết mồ hôi còn tận dụng được sự hoạt động của dạ dày khi đang đói để đánh tan mỡ vùng bụng hiệu quả, giảm lượng chất béo có trong máu. Để đạt hiệu quả tốt nhất, trước khi tập bạn hãy khởi động nhẹ nhàng và uống 1 cốc nước ấm chanh và mật ong. Thức uống này không làm bạn tăng cân mà còn giúp bạn không có cảm giác quá đói và mệt mỏi sau 1 giấc ngủ dài cả đêm.

Muốn giảm căng thẳng – Tập thể dục vào buổi trưa

nhung-thoi-diem-vang-de-tap-the-duc

Khi tâm trạng bạn không thoải mái hoặc trước những buổi họp căng thẳng; hãy tập các động tác nhẹ nhàng vào buổi trưa để lấy lại tinh thần. Sau quá trình nghiên cứu, Tiến sĩ J.Carson Smith, trợ lý giáo sư khoa vận động học tại đại học Maryland phát biểu: “Điều này cũng khiến phản ứng căng thẳng trong não bộ biến mất. Bạn sẽ cảm thấy tác dụng khoảng 15 phút ngay sau khi tập thể dục”.

Bởi khi tập, cơ thể bạn sẽ giải phóng nhiều chất Edophin, giúp giảm căng thẳng rất tốt. Các bài tập nhẹ nhàng vào thời điểm này là vô cùng thích hợp; bạn có thể đi lại nhẹ nhàng, thực hiện các động tác vặn mình, xoay khớp, dãn cơ hoặc đơn giản chỉ là hít thở đúng cách; trí não của bạn sẽ được thoải mái hơn rất nhiều đó.

Để hạn chế chấn thương – Tập thể dục thể thao vào buổi chiều

Nếu bạn hay gặp phải chấn thương như đau cơ, đau khớp, chuột rút… khi tập luyện, thời điểm tập thể dục tốt nhất là vào buổi chiều. Để giải thích cho điều này, Tiến sĩ Michael Deschenes, chủ tịch khoa vận động học và khoa học sức khỏe tại Đại học William & Mary, Virginia cho biết; sở dĩ đây là thời điểm tốt nhất để tránh chấn thương là do lúc này cơ thể bạn đã có khoảng thời gian vận động suốt ngày dài nên dễ thích nghi hơn với các bài tập.

Tăng cơ bắp – Tập thể dục thể thao sau bữa tối

nhung-thoi-diem-vang-de-tap-the-duc

Tập thể dục sau bữa ăn tối giúp tăng cơ bắp hơn các thời điểm khác bởi lúc này; nhiệt độ cơ thể tăng hơn; sức bền cùng tăng và lượng oxy vận chuyển đến các cơ cũng tốt hơn các lúc khác trong ngày. Tuy hiệu quả chỉ nhỉnh hơn so với các thời gian khác trong ngày; nhưng khi bạn duy trì đều đặn thói quen này cơ bắp của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Vậy nên, khi muốn cơ bắp phát triển và tăng cơ nhanh chóng; thời điểm tập thể dục tốt nhất cho bạn chính là vào buổi tối, sau khi ăn khoảng 1 tiếng.

Theo lykos.vn

Nguyễn Thị Vĩnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.