Phương Pháp Thể Thao Khỏe Mạnh, Sống Khỏe

Phương pháp tập luyện hiệu quả giúp khỏe mạnh

Thể dục thể thao được coi là liều thuốc vô cùng hữu ích cho tất cả mọi người; nhất là khi cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi do căng thẳng hoặc do sự thay đổi của nhịp sống. Đã có không ít những cuộc nghiên cứu cho thấy các tác dụng rất tuyệt vời mà việc tập luyện thể thao mang lại đối với sức khỏe con người.

Đó cũng là một cách mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao chất lượng sống mà không một phương pháp nào có thể so sánh được. Ðặc biệt hơn, rèn luyện thể dục thể thao một cách đều đặn còn là liều thuốc rất hữu ích cho cơ thể nhất là khi bạn mệt mỏi và căng thẳng. Việc tập luyện thể dục thể thao hằng ngày là vô cùng cần cần thiết để nâng cao sức khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Tùy theo mức cân nặng hoặc độ tuổi của từng cá nhân mà chúng ta có thể điều chỉnh thời gian cũng như phương pháp luyện tập phù hợp.

phuong-phap-tap-luyen-hieu-qua-giup-khoe-manh

Luyện tập mỗi ngày bao lâu thì đủ?

60 phút/ngày: Thích hợp cho những người đã từng tập thể dục trong một thời gian dài trước đó.

30 phút/ngày: Đây là khoảng thời gian lý tưởng cho mỗi ngày, vừa hiệu quả vừa thực tế. Dù bạn là người mới tập, 30 phút cũng không làm bạn mệt… đứt hơi.

20 phút/ngày: Là khoảng thời gian thích hợp cho người trung niên, cao tuổi. Bạn có thể giảm bớt 30% nguy cơ mắc bệnh tim.

Tập như thế nào thì an toàn?

Luôn phải khởi động nhẹ nhàng khoảng 5 – 10 phút trước khi tập. Khi các cơ đã được khởi động co giãn trong khoảng 5 phút mới được thực hiện bài tập. Nghỉ ngơi sau mỗi bài tập khoảng 5 – 10 phút rồi lại thực hiện tiếp. Uống thêm nước để bù vào lượng nước bị mất đi trong quá trình luyện tập.

Những ngày Tết, do đi lại nhiều, ăn uống không đúng giờ giấc; nghỉ ngơi cũng không theo đúng nhịp sinh học… nên nguy cơ bị mỏi mệt, căng thẳng thần kinh và stress sẽ rất cao. Để duy trì sức khỏe, dù có nhiều kế hoạch vui xuân đến đâu; hằng ngày bạn hãy duy trì việc tập luyện thể lực khoảng 30 phút.

Một số môn thể thao đơn giản nhưng hiệu quả cao

Leo cầu thang

Leo cầu thang bộ không chỉ giúp bạn có đôi chân rắn chắc mà còn đốt cháy năng lượng dưới dạng mỡ hiệu quả. Hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày (tác dụng của 15 phút này tương đương 30 phút tập thể dục).

Chạy

Với một đôi giày vải mềm, bạn có thể tận dụng bất kỳ khoảng trống nào để chạy vòng quanh hoặc tại chỗ. Song, tốt nhất là chạy trên đường thẳng dẻo dai với nhịp độ vừa phải. Giữ thói quen chạy sẽ làm cơ mông săn chắc, dáng đi mềm mại; cải thiện hệ hô hấp, tiêu mỡ thừa toàn thân, da dẻ hồng hào.

Đạp xe

Đạp xe địa hình là một môn thể thao được ưa chuộng và phổ biến trên toàn thế giới. Môn thể thao này cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, không kém gì môn đi bộ.

phuong-phap-tap-luyen-hieu-qua-giup-khoe-manh

Nhảy dây

Là bài tập toàn thân khá hoàn hảo; không chỉ giúp chân, cơ đùi, cơ tay chắc khỏe mà còn kích hoạt các khớp nối xoay vòng nhịp nhàng. Nếu bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất.

Bơi lội

Giúp phát triển cơ bắp một cách toàn diện, giảm mỡ, làn nước kích thích huyết mạch lưu thông.

Aerobic

Aerobic là dạng các bài thể dục giúp hệ tim mạch ổn định và có khả năng chịu đựng; tăng cường lượng ôxy qua phổi và phân chia đều cho cơ thể qua tim và sự lưu thông máu. Cùng với tiếng nhạc sôi động, kết hợp động tác nhịp nhàng; cho bạn cơ thể dẻo dai, hoạt bát, tinh thần sảng khoái.

Theo vietnamnet.vn

Nguyễn Thị Vĩnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.