Phương Pháp Thể Thao Khỏe Mạnh, Sống Khỏe

Giảm cân nhanh chóng với những bài tập này

Cân nặng là mối “e ngại” của chị em phụ nữ hiện đại ngày nay, do bản chất công việc văn phòng ít vận động hay đặc biệt là sau khi sinh con.

Việc rèn luyện thể dục, thể chất là một trong những thói quen rất tốt để cải thiện sức khỏe. Mỗi người nên tập thể dục hằng ngày để hình thành thói quen tốt.

Những môn thể thao sau đây không chỉ giúp mang lại cho chúng ta một sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai; mà còn giúp người tập giảm cân nhanh chóng một cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang mong muốn giảm cân nhanh chóng, để có một vóc dáng hoàn hảo cùng với sức khỏe tốt thì có thể tham khảo những môn thể thao sau đây

Giảm cân nhanh và hiệu quả với 5 môn thể thao sau đây

Chạy bộ

Chạy bộ là một trong những bí quyết tuyệt vời nhất để đốt cháy mỡ thừa cũng như mang lại cho bạn một sức khỏe tốt.

Chạy bộ giúp tăng cường sự trao đổi chất và nhịp tim nhanh hơn. Điều này cần hệ tuần hoàn phải hoạt động nhiều hơn để đảm bảo cung cấp đủ máu đến tim. Khi các cơ bắp vận động quá nhiều sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng, ra mồ hôi. Đây là quá trình điều tiết và đào thải khi nguồn năng lượng đã được sử dụng. Lúc đó, lượng calo đã bị đốt cháy và giúp giảm cân hiệu quả nhất.

Mỗi ngày, bạn nên dành từ 30 phút đến 1 giờ để chạy bộ. Kết hợp với một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí, bạn sẽ nhanh chóng có được một vóc dáng hoàn hảo cùng một sức khỏe dẻo dai.

giam-can-nhanh-chong-voi-nhung-bai-tap-nay

Đi xe đạp

Đi xe đạp giúp giảm cân hiệu quả

Đi xe đạp sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe dẻo dai, giúp cơ chân và cơ bụng trở nên săn chắc hơn.

Thông thường, với tốc độ đạp xe trung bình, cứ 1 giờ đồng hồ chúng ta sẽ tiêu tốn khoảng 75 – 670 calo. Năng lượng mất đi cũng đồng nghĩa với việc mỡ thừa không còn và giúp giảm cân nhanh chóng hơn.

Đây là một trong các môn thể thao giúp giảm cân phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng. Đồng thời, đây còn là môn thể thao giúp giảm mỡ bụng được nhiều người lựa chọn.

Bơi lội tiêu hao nhiều calo nhất

Bơi lội là một môn thể thao thích hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi và mọi thể trạng khác nhau; với tác dụng giảm cân đồng thời cải thiện sức khỏe vô cùng hiệu quả.

Khi bơi, nhờ áp lực của nước, các cơ bắp sẽ có cơ hội vận động đều đặn và tần suất cao hơn thông thường. Bơi lội sẽ là cách duy trì sức khỏe cơ thể, cơ bắp săn chắc, dẻo dai.

Theo như nghiên cứu, với thời gian 1h30 phút mỗi ngày bơi lội; bạn sẽ có thể đốt cháy từ 90 – 550 calo. Ngoài ra, bơi lội còn có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ tim mạch và phổi.

Do vậy, để giúp bạn nhanh chóng giảm béo, hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày để bơi lội. Bạn sẽ nhanh chóng nhận lại được kết quả như mong đợi.

giam-can-nhanh-chong-voi-nhung-bai-tap-nay

Nhảy dây

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong 30 phút nhảy dây, sẽ giúp cơ thể tiêu hao 450 calo. Nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút; hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút.

Thời gian đầu khi tập với bộ môn nhảy dây này tốt nhất nên tập với tốc độ vừa phải. Sau đó tăng dần tốc độ. Muốn giảm cân nhanh thì không cần phải nhảy với tốc độ quá nhanh và quá cao; mà cần nhảy dây với độ bền. Mỗi lần tập nên tập ít nhất 30 phút, sau 5- 10 phút nên dừng lại nghỉ vài phút sau đó tiếp tục.

Theo songmanhkhoe.vn

Nguyễn Thị Vĩnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.