Làm Đẹp, Phương Pháp Chăm sóc Da

Chữa trị nấm da đầu bằng phương pháp dân gian an toàn, hiệu quả

Chữa trị nấm da đầu bằng phương pháp dân gian an toàn, hiệu quả

Bạn đã thử trị nấm da đầu bằng chanh tươi, vỏ bưởi, lá lốt, nước muối hay bia tươi tự làm chưa? Thay vì dùng thuốc bôi hay dầu gội, bạn có thể sử dụng một số phương pháp dân gian trên đây chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả vô cùng kinh ngạc mà an toàn cho sức khỏe.

Dùng bồ kết chữa nấm da đầu

Đặc biệt, thành saponin và vitamin bên trong bồ kết còn có tác dụng sát khuẩn miệng cực kỳ hiệu quả; giúp hạn chế rất tốt sự phát triển của bệnh. Hãy thử gội đầu bằng bồ kết mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ hài lòng!

Một bệnh nhân buộc phải mắc bệnh có thể dùng bồ kết thay cho các loại thuốc Tây đắt tiền mà tác dụng phụ không mong muốn là điều khó tránh. Đã ở khâu thu mua nguyên liệu; người bị nấm da đầu phải mua bồ kết đen để có kết quả điều trị tốt nhất.

Chữa trị nấm da đầu bằng phương pháp dân gian an toàn, hiệu quả

Bồ kết sau khi thu mua về, bạn đem nguyên liệu này nướng trên lửa cho đến khi bồ kết tỏa mùi thơm dễ chịu thì để nguyên. Sau khi nướng, bồ kết được bẻ nhỏ; chần sơ qua nước sôi. Nước bồ kết được lọc hoặc dùng thay dầu gội đầu để tạo ra các loại dầu gội hóa chất bán tràn lan trên thị trường.

Người bệnh sẽ nhanh chóng hết ngứa da đầu; gàu khó chịu và mất đi vẻ tự tin vốn có. Cùng trang bị bí quyết trị nấm da đầu bằng nguyên liệu sorbet sẽ cho hiệu quả sau ít nhất 4 tuần. Vì vậy, người bệnh luôn cần sự kiên trì; không cần quá sốt sắng.

Cách trị nấm da đầu bằng vỏ bưởi

Thoạt nghe có thể bạn không tin nhưng rất nhiều người bệnh sử dụng chanh tươi hoặc vỏ bưởi để chữa bệnh hắc lào ở da đầu. Vỏ bưởi trị nấm có chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da đầu. Do đó, với phương pháp này; chỉ cần bạn kiên trì sử dụng thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Nhiều người vẫn thường thắc mắc cách hãm vỏ bưởi đúng cách để chữa ngứa da đầu do nấm? Hãy thử những mẹo sau để biến vỏ bưởi thừa thành một phương thuốc hữu hiệu.

Vỏ bưởi phơi khô để thêm đa dạng dùng dần. Mỗi khi bị nấm da đầu, người bệnh lấy vỏ bưởi đã phơi khô rửa sạch hoặc đun với nước lã khoảng 7-10 phút rồi tắt bếp để nguội. Người bị nấm tóc dùng nước này gội đầu vừa gội vừa xoa nhẹ da đầu trước khi gội lại bằng nước sạch.

Cách trị nấm da đầu bằng muối biển

Nước muối cũng là một bài thuốc chữa hiệu quả: được xem là một bài thuốc dân gian chữa nấm tuyệt vời cho người bị bệnh. Không chỉ có khả năng kháng khuẩn; nước muối còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị nấm hiệu quả cho mình thì nước muối chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Chữa trị nấm da đầu bằng phương pháp dân gian an toàn, hiệu quả

Phương pháp thực hiện:

Gội đầu bằng dầu gội bình thường hoặc xả lại bằng nước sạch; Hòa tan khoảng 3 thìa cà phê muối vào nước lạnh; uống dung dịch nước muối pha loãng để gội đầu lại; Ủ tóc trong nửa giờ sau khi gội lại bằng nước sạch.

Nguồn: vabuta.webflow.io

Thanh Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *