Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe

Những lưu ý về giấc ngủ giúp bạn khỏe mạnh hơn

Mất:3 phút, 11 giây để đọc.

Chúng ta đều hiểu rằng giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng với mỗi người. Giấc ngủ quyết định chất lượng sống của một con người. Con người chỉ có thể khỏe mạnh khi có những giấc ngủ ngon và đúng cách. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có cho mình những giấc ngủ ngon.  Sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn biết đến những bí quyết ngủ đúng để giúp bạn cải thiện giấc ngủ và cải thiện sức khỏe ngày một tốt hơn.

Ngủ trước 11 giờ đêm

Thức khuya là một việc làm vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nó sẽ trực tiếp tổn thương gan. Sau một thời gian sẽ gây tổn thương thận. Sau cùng sẽ khiến cho cơ thể bạn suy nhược, khí huyết thiếu.

Thói quen xấu này sẽ khiến bạn mệt mõi, kém sắc và dễ bị căng thẳng.

Không suy nghĩ nhiều khi lên giường, hãy như một đứa bé

Hãy buông bỏ tất cả những suy nghĩ, muộn phiền trong ngày khi lên giường. Hãy xem như xung quanh mình không có bất cứ thứ gì. Tựa như đổ thìa đường vào nước chúng sẽ tan dần ra, không còn lại chút nào.

Khi bạn lên giường, bạn hãy thả lỏng cơ thể, cho từng ngón chân ngón tay thư giãn, rồi đến đùi và cánh tay. Tiếp theo đến toàn bộ đầu óc, tất cả thả lỏng rồi chìm vào giấc ngủ.

Sau khi thực hiện tất cả những điều trên mà vẫn không ngủ được, hãy thử ngồi hoặc nằm trên giường rồi xoa bóp chân. Ngồi thiền trên giường hoặc tập các bài tập hít thở sâu, giữ cho hơi thở tự nhiên.

Vì gần như mọi trường hợp khó ngủ là do suy nghĩ nhiều thứ, lo lắng quá nhiều điều. Điều này dẫn đến đầu óc không ngừng làm việc.

Trên đây chính là cách mà các danh y xưa nay thường hay áp dụng cho người bệnh.

Nên nhắm mắt thư giãn hoặc ngủ một ít vào buổi trưa.

Bạn nên tranh thủ ngủ một chút vào khung giờ khoảng 11h trưa đến 1 giờ chiều. Có thể ngồi hoặc nằm thư giãn, ngồi thiền cũng tốt, nhắm mắt lại nghỉ ngơi dù là chỉ là vài phút ngắn ngủi.

Việc ngủ một giấc đầy buổi trưa là hoàn toàn không cần thiết. Bạn chỉ cần ngủ ngắn nhưng phải chọn đúng thời điểm. Để thời gian ngủ ngắn đó có giá trị nghỉ ngơi và thư giản.

Nên dậy sớm

Nhiều người rất thích ngủ dậy muộn và rất khó để có thể thức dậy sớm. Dù biết là không dễ dàng gì. Tuy nhiên bạn nên thức dậy vào khoảng 6h sáng. Đây là khung giờ lý tưởng để bạn thực hiện các hoạt động trao đổi chất, có lợi lớn cho sức khỏe.

Ưu điểm của việc dậy sớm là bạn có thể đi vệ sinh đúng giờ. Đây là việc quan trọng nhất trong quá trình đào thải và trao đổi chất tự nhiên của cơ thể. Nếu dậy quá muộn, đại tràng không nằm trong khung giờ hoạt động mạnh, không thể đào thải chất bẩn ra ngoài.

Ngoài ra, chức năng tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể hoạt động mạnh nhất từ 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng, đó là “thời gian vàng” của sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì vậy, tuyệt đối không nên dậy muộn, bạn sẽ dễ bị chóng mặt, kiệt sức và nhiều người bị vẫn tiếp tục ngủ gật trong cả ngày dài sau đó.

Xem thêm: Những việc cần làm sau khi ngủ dậy để có một ngày khỏe mạnh

Trích dẫn từ elitefitness.com.vn

Mỹ Hẹn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *