Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

Phương pháp giúp ban vượt qua căn bệnh stress

Mất:3 phút, 28 giây để đọc.

Trong mỗi người chúng ta đều có những nỗi lo cũng như nhiều trăn trở trong cuộc sống. Nếu không tìm ra nguyên nhân cũng như giải quyết các vấn đề đó sẽ khiến cho bản thân trở nên mệt mõi. Dần dần sẽ khiến cho bản thân mắc phải một căn bệnh thời đại đó chính là “stress”. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ cho quý bạn đọc những bí quyết giúp bạn phòng và giảm stress một cách hiệu quả.

Cách giảm stress hiệu quả ngay

Trong cuộc sống ngày nay chúng ta không thể tránh khỏi những áp lực từ nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Học tập, tình yêu, bạn bè, sự nghiệp. Vấn đề này kéo dài sẽ gây những triệu chứng thực thể như mất ngủ chán ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Nếu không xử lý kịp thời bạn sẽ dẫn đến stress nặng. Những biện pháp sau đây sẽ giúp bạn vượt qua stress tức thì. Cụ thể:

Hít thở sâu

Những bực bội và khó chịu không thể tránh khỏi khi ta gặp vấn đề căng thẳng stress mệt mỏi. Thậm chí khi bị stress nặng chúng ta thường bị mất kiểm soát bởi những hành vi, cảm xúc của mình. Tuy nhiên để bản thân bình tĩnh hơn và giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng nhất thì việc hít thở thật sâu và đều đặn sẽ giúp cải thiện tâm trạng và giúp bản thân bình tĩnh hơn để giảm những stress một cách hiệu quả. Phương pháp này được rất nhiều người áp dung từ những nhân viên văn phòng giúp giải tỏa căng thẳng trong công việc đến những hoc sinh sinh viên giải tỏa những áp lực học tập trong các trường đại học . Thực hiện thường xuyên sẽ giảm đáng kể những căng thẳng, lo âu của bản thân.

Uống trà thảo mộc

Trong trà thảo mộc có chứa dồi dào axit amin L-Theanine, một chất làm thư giãn. Một ly trà thảo mộc được coi là một thần dược ngoài. Giúp cơ thể giảm những căng thẳng stress nặng nề mà còn giúp cơ thể thư giãn tối đa.

Các loại thảo mộc thường hay sử dụng rộng rãi bao gồm trà bạc hà, trà táo, trà quế, trà gừng, trà dâu tây….

Đây là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và mang theo bên mình bất cứ khi nào.

Xoa bóp bàn tay

Một trong những phương pháp được các nhà khoa học chứng minh là xoa bóp bàn tay. Việc xao bóp bàn tay giúp cho chúng ta chống lại những căng thẳng, sợ hãi, phẫn nộ, buồn bã và lo lắng.

Phương pháp khá đơn giản. Nguyên tắc cần tuân thủ là phải nắm ngón tay tối thiểu 60 giây.

  • Với ngón tay cái:giúp giảm nhưng cảm xúc lo âu căng thẳng
  • Với ngón trỏ:giúp xua tan những sợ hãi và lo lắng
  • Với ngón tay giữa: giúp giảm cảm xúc giận dữ, do dự.
  • Với ngón tay áp út:giúp giải phóng năng lượng giúp giảm sự sợ hãi, cảm xúc tiêu cực
  • Với ngón tay út:giúp giảm cảm giác thiếu tự tin và thiếu tự trọng.

Cách phòng tránh stress

Thay đổi suy nghĩ, sống tích cực hơn:

Tập luyện thể dục, thể thao:

Thay đổi lối sông lành mạnh và thói quen ăn uốngViệc ngủ đủ giấc mà ăn uống với chế độ xanh được nghiên cứu giúp phòng ngứa stress hiệu quả. Điều chỉnh lối sống lành mạnh xuất phát từ những công việc cá nhân nhỏ nhất. Như không thức quá khuya, ăn uống khoa học, không sử dụng rượu bia và các chất kích thích. Việc thay đổi này không chỉ giúp cho bản thân tránh những căng thẳng mệt mỏi. Mà còn giúp mang đến một sức khỏe tuyệt vời sẵn sàng chiến đấu khi gặp những căng thẳng mệt mỏi.

Xem thêm: Cách uống nước đúng cách để có một sức khỏe tốt hơn

Trích dẫn từ benhlytramcam.vn

Mỹ Hẹn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *