Làm Đẹp, Phương Pháp Chăm sóc Da

Mách bạn cách chăm sóc da tay để tự tin diện trang phục quyến rũ

Mách bạn cách chăm sóc da tay để tự tin diện trang phục quyến rũ

Hầu hết phụ nữ dành nhiều thời gian cho khuôn mặt, đôi môi và mái tóc của mình mà quên đi da tay và đôi chân cần được chăm sóc. Trong khi đó, da tay, da chân là vùng da thường xuyên lộ ra ngoài nên sẽ rất dễ thâm đen, gây cảm giác khó chịu khi diện những trang phục gợi cảm như áo hai dây, quần đùi, váy ngắn… Bạn cần phải quan tâm đến việc chăm sóc da tay của mình.

Các vấn đề thường gặp ở da tay 

Da khô ráp và sần sùi

Một trong những vấn đề chính thường làm cho cánh tay và chân của bạn kém hấp dẫn là khô và thô ráp. Điều này là do tay và chân là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc, hoạt động nhiều nhất và ít được quan tâm nhất cùng một lúc.

Mách bạn cách chăm sóc da tay để tự tin diện trang phục quyến rũ

Da nứt nẻ và sạm màu

Tất nhiên, tất cả các bước đi của bạn là về đôi chân. Vì vậy, bàn chân nếu không được chăm sóc thường xuyên sẽ rất dễ bị khô. Gót chân nứt nẻ là vấn đề của hầu hết phụ nữ. Vào mùa hè hoặc những ngày hanh khô, bàn tay và bàn chân dần trở nên khô và thô hơn.

Khi bạn mặc áo phông, quần đùi và đi ra ngoài; bạn đã vô tình để tay chân tiếp xúc với tia cực tím có hại có trong ánh nắng mặt trời. Đó là nguyên nhân chính khiến da tay và chân không đều màu, da xỉn màu, rám nắng hoặc mẩn đỏ.

Bí quyết chăm sóc vùng da tay

Thoa kem dưỡng ẩm dạng mỏng nhẹ 

Để khắc phục điều này, bạn cần tạo thói quen dành 15–20 phút mỗi ngày để chăm sóc da. Thoa kem dưỡng ẩm lên tay mỗi tối, sau đó xoa hai lòng bàn tay vào nhau; lên mu bàn tay; massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu. Nếu muốn có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da tốt hơn; bạn có thể thêm vài giọt nước cốt dừa hoặc chiết xuất bạc hà vào kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể mua kem bạc hà để sử dụng trước khi đi ngủ mỗi ngày. Bạc hà rất hiệu quả trong việc làm sáng da xỉn màu; làm dịu da khô; nứt nẻ. Sáng hôm sau, tay của bạn sẽ cảm thấy mềm hơn một chút.

Dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết khuỷu tay

Khuỷu tay hơi khuất nên bạn sẽ ít chú ý đến việc giữ da ở khuỷu tay hơn. Trên thực tế, da ở khuỷu tay có xu hướng sẫm màu hơn các vùng khác trên cánh tay. Nguyên nhân là do bạn thường xuyên dùng khuỷu tay để dựa vào bàn hoặc tường.

Mách bạn cách chăm sóc da tay để tự tin diện trang phục quyến rũ

Để khắc phục điều này, hãy sử dụng muối tẩy tế bào chết để chà vùng da khuỷu tay bằng bông gòn 2 lần một tuần. Thói quen này sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn tích tụ thường xuyên ở khuỷu tay, nguyên nhân gây ra tình trạng xỉn màu. Để làm sáng da bạn có thể dùng dầu dừa hoặc dầu mù tạt; thoa nước cốt chanh lên vùng khuỷu tay 1-2 lần / tuần.

Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

Nếu bạn có làn da mỏng và nhạy cảm, da của bạn sẽ rất dễ bắt nắng; trở nên đỏ rát nếu bạn tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài. Vì vậy, nếu vào những ngày trời nóng khiến bạn không thể mặc áo tay dài, hãy nhớ thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài trời nhé. Và tốt hơn hết bạn nên sử dụng loại kem có chỉ số chống nắng SPF tối thiểu là 30.

Nguồn: hellobacsi.com

Thanh Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *